Monday 15 October 2018

Quốc kỳ Hàn Quốc – Wikipedia tiếng Việt


Quốc kỳ Hàn Quốc (tiếng Hàn: 대한민국의 국기) là hình chữ nhật có nền trắng, ở giữa có hình âm dương (màu đỏ ở trên và màu xanh dương ở dưới), bốn góc có 4 quẻ Bát Quái. Lá cờ này được sử dụng từ năm 1950 đến nay.



Vexillological symbol Một bức tranh lần đầu tiên mô tả về lá quốc kỳ này còn sót lại trong một ấn bản của Hải quân Hoa Kỳ: Flags of Maritime Nations tháng 7, năm 1882.[4]

Quốc kỳ được Triều Tiên Cao Tông[5] hoặc Park Young-hyo[6] thiết kế năm 1882, và chính thức trở thành quốc kỳ của nhà Triều Tiên vào ngày 6 tháng 3 năm 1883.

Sau khi độc lập, cả hai miền Bắc và Nam Triều Tiên đều sử dụng phiên bản quốc kỳ này, nhưng sau đó Bắc Triều Tiên thay đổi quốc kỳ của mình bằng một thiết kế của Liên Xô. (xem bài quốc kỳ Bắc Triều Tiên).[7] Quốc hội lập hiến của Hàn Quốc đã chính thức thông qua việc thừa nhận lá quốc kỳ này từ ngày 12 tháng 7 năm 1948.


Nền trắng tượng trưng cho "trong sạch của dân tộc". Thái cực đồ đại diện cho nguồn gốc của vạn vật trong vũ trụ để giữ hai nguyên tắc âm và dương trong một sự cân bằng hoàn hảo, khía cạnh tiêu cực là màu xanh lam, khía cạnh tích cực là màu đỏ.

Bốn quẻ bát quái:


Định dạng chuẩn[sửa | sửa mã nguồn]


Flag of South Korea (construction sheet).svg

Màu sắc[sửa | sửa mã nguồn]


Màu sắc được quy định theo hệ thống màu Munsell và hệ thống màu CIE:


Các mẫu quốc kỳ từng xuất hiện trong lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]



No comments:

Post a Comment